Taetiseo


TaeTiSeo

TaeTiSeo (hay còn gọi là Girls 'Generation TaeTiSeo, Girls' Generation-TTS hoặc "소녀 시대 - 태티서") là nhóm nhỏ chính thức đầu tiên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, Girls 'Generation (SNSD), được thành lập bởi SM Entertainment. Nhóm được thành lập vào năm 2012, bao gồm ba thành viên của Girls' Generation, bao gồm: Taeyeon (trưởng nhóm), Tiffany, và Seohyun. [1]EP đầu tay của nhóm, Twinkle đã được phát hành vào giữ đêm (giờ Hàn Quốc) vào ngày 29 Tháng 4 năm 2012 tại iTunes Store trên toàn thế giới.EP sẽ có một bản phát hành trên các trang âm nhạc vào ngày 02 tháng 5 năm 2012. Album cũng như ca khúc chủ đề cùng tên ngay sau khi phát hành đã triệt hạ các bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc, cũng như đạt được thứ hạng rất cao trên bảng xếp hạng iTunes Album của các nước như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc, Anh, Tây Ban Nha,...[2]

TênTên khai sinhNgày sinhVai trò trong nhóm
RomanizedHangul/HanjaRomanizedHangul/Hanja
Taeyeon태연/太妍Kim Tae-yeon김태연/金太妍9 tháng 31989 (23 tuổi)Trưởng nhóm, giọng ca chính, nhảy phụ
Tiffany티파니/蒂芬妮/蒂帕尼Stephanie Hwang스테파니 황, 황미영/黃美英1 tháng 81989 (22 tuổi)Rapper chính, giọng ca chính, nhảy hỗ trợ
Seohyun서현/徐賢Seo Joo-hyun서주현/徐珠玄28 tháng 61991 (21 tuổi)Em út, giọng ca chính, nhảy chính

Fan muốn rớt khỏi ghế vì Taetiseo quá xinh đẹp trong MV mới

Taetiseo – “Twinkle” MV
Vậy là sau bao ngày để fan chờ đợi mòn mỏi, nhóm nhỏ đầu tiên của SNSD Taetiseo vừa chính thức “thả xích” cho MV Twinkle vào chiều nay 30/4. Khỏi phải nói, chỉ vài phút sau khi lên sóng, MV Twinkle đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ… ánh sáng. 4 phút thưởng thức MV là 4 phút Kpop fan không thể ngậm miệng bởi vẻ xinh đẹp và quyến rũ quá sức của 3 nàng! Mỗi lần Taetiseo thay đổi hình tượng là một lần fan “lảo đảo” muốn rớt khỏi ghế. Không chỉ đã mắt, Twinkle còn là một sản phẩm hoàn hảo, cho fan sướng tai hết cỡ với màn khoe giọng của Taetiseo. Còn chờ gì nữa mà không click Play?

TaeTiSeo (SNSD) – vừa ra mắt đã gây nhiễu loạn showbiz

- "Twinkle" - album đầu tay của nhóm nhạc con vừa tách ra từ SNSD với 3 thành viên không chỉ đại náo các bảng xếp hạng của Hàn Quốc mà còn chen chân vào một số hạng mục trong bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Billboard của Mỹ.

TaeTiSeo chính là tên viết tắt của ba thành viên giọng ca chính trong SNSD: Tae Yeon, Seo Hyun và Tiffany. Sau thành công vang dội của cái tên SNSD hay Girl’s Generation với những sản phẩm âm nhạc đều đặn phát hành trong suốt 5 năm qua, SM đã hướng ban nhạc con cưng của mình theo những kế hoạch phát triển khác, đó là sản sinh ra những sub-units (nhóm nhỏ tách ra từ nhóm nhạc chính), và TaeTiSeo là bước đi đầu tiên với mô hình girlband chú trọng về giọng ca mạnh mẽ và xu hướng thời trang.
Ngay từ những ngày đầu rục rịch khởi động dự án TaeTiSeo, ai cũng biết đây là một kế hoạch ăn chắc, nhưng có lẽ không ai ngờ được ba cô gái vàng của nhóm SNSD lại tạo ra được một cuộc nhiễu loạn vượt ngoài khu vực châu Á với sản phẩm âm nhạc Twinkle.
Chuông đồng hồ đổ 0 giờ ngày 29/4 vừa qua, cũng chính là thời điểm album Twinkle của TaeTiSeo được tung ra trên toàn hệ thống iTunes thế giới với sự hồi hộp chờ đợi phản hồi của ba cô gái cùng đội ngũ hậu thuẫn SM. Và vượt ngoài cả mong đợi, album là bước đầu tiên đại thắng vẻ vang với những thành tích đáng nể.
Bên ngoài thị trường Hàn Quốc, hệ thống xếp hạng âm nhạc của Nhật, Mỹ, Canada gần như nhiễu loạn bởi sự chen chân của album tiếng Hàn này. Các cô gái nhà SM đã nhanh chóng phá tung Billboard – đơn vị xếp hạng âm nhạc uy tín nhất toàn cầu với vị trí No.1 trong bảng xếp hạng album thế giới (World Album), hạng hai trên bảng xếp hạng album được tìm kiếm nhiều nhất (Heartseekers) và hạng 21 trên bản xếp hạng album độc lập (Independent Album).
Vượt xa hơn cả trông đợi, album Twinkle còn lọt vào được Top 200 album xuất sắc nhất tại Mỹ (xếp hạng 126) dù không hề có một sự quảng bá chính thức nào tại thị trường này. Đây là điều mà trong lịch sử Kpop chỉ mới có mỗi nhóm Big Bang làm được với album Alive gần đây.
Twinkle còn lọt vào được Top 200 album xuất sắc nhất tại Mỹ.
Còn tại quê hương Hàn Quốc, ngay sau khi video clip Twinkle phát hành, cái tên TaeTiSeo đã hiển nhiên lọt ngay vào vị trí đầu bảng xếp hạng của tất cả các trang web đánh giá online lớn nhất Hàn Quốc như : MelOn, Mnet, Bugs, Soribada và Olleh Music.
Sau dấu ấn ban đầu này, các cô gái đem quân chinh chiến tất cả các sân khấu âm nhạc tại Hàn Quốc như Music Bank, Music Core, Inkigayo sau khi mở màn đầy thắng lợi tại sân khấu M! Countdown với Twinkle và Baby Steps.
Album Twinkle của TaeTiSeo gồm bảy ca khúc được xây dựng với ý tưởng dance/pop mang màu sắc disco của thập niên 70. Ca khúc chủ đề Twinkle được sản xuất bởi anh em nhà Fraley cùng Javier Solis là một track nhạc funk đầy chất kịch tính và phong cách retro nổi tiếng.

 
Đáng chú ý trong EP này bên cạnh những sản phẩm quen thuộc của Hitchhiker – nhà sản xuất hàng đầu tại Hàn Quốc chính là ca khúc “hàng ngoại” của ban nhạc Varsity trình bày cách đây khá lâu, Baby Steps - được SM mua về như một sản phẩm đo ni đóng giày dành cho ba cô gái TaeTiSeo phô diễn giọng ca đặc biệt của mình với những nốt nhạc cao chót vót.
Bảy ca khúc đa dạng màu sắc trong album Twinkle của TaeTiseo đều lần lượt có mặt trên bảng xếp hạng Top 100 K-Pop của Billboard là thông tin nóng hổi gần đây nhất về thành công trong tích tắc của các cô gái này. Chắc chắn Tae Yeon, Tiffany, Seo Hyun không chỉ dừng lại ở đó cũng như những dự án sub-units của SNSD không chỉ có mỗi TaeTiSeo, theo như chính ông chủ SM Lee Soo Man tuyên bố.
Hình ảnh album rực rỡ sắc màu của TaeTiseo:

          Bộ 3 Taetiseo tiết lộ bí mật giảm cân

Đơn giản đến bất ngờ nhá!
Gần đây, các thành viên của SNSD gồm Taeyeon, Tiffany và Seohyun (gọi tắt là Taetiseo) đã trở thành khách mời đặc biệt trong chương trình TV Cultwo Show của đài SBS. Đây là một cơ hội hiếm hoi người hâm mộ được nghe bộ 3 xinh đẹp tiết lộ bí mật giảm cân cũng như những câu chuyện về cuộc sống thường ngày của họ.


Taeyeon chia sẻ: "Chúng tôi ăn mì khá muộn vào ban đêm”. Điều này khiến người dẫn chương trình không giấu nổi sự ngạc nhiên: "Làm thế nào các bạn duy trì được thân hình của mình?". Và câu trả lời mọi người nhận được cực đơn giản mà bất ngờ: "Chúng tôi không ngủ sau khi ăn". Tuy nhiên, SNSDcũng khuyến cáo đối với toàn bộ fan của mình không nên "học tập" theo vì đây là thói quen không tốt. Chỉ vì là những người bận rộn nên các thành viên mới có thể "vô tư không ngủ" mà thôi. Đối với fan (phần lớn là teen) thì phải ăn ngủ đúng giờ.


Cũng trong chương trình này, Taetiseo khẳng định họ thực tế chẳng có chế độ ăn uống nghiêm ngặt như lời đồn. Chính các cô gái cũng ngạc nhiên với những thông tin kiểu đó và tự hỏi: "Làm sao có ai có thể tồn tại với 900 calo?".


Ngoài ra, chương trình cũng giúp fan phát hiện ra một khả năng mới của Taeyeon là bắt chước người khác. Các cô nàng đã bắt chước tay vợt Maria Sharapova và lực sĩ cử tạ Jang Miran khiến những người có mặt ở đó phải tròn mắt kinh ngạc đấy.

Chương trình TV Cultwo Show với sự xuất hiện của Taetiseo sẽ phát sóng vào ngày 21/5 (theo giờ Hàn Quốc).

TaeTiSeo là nhóm nhỏ đầu tiên 12 lần đạt No.1


Các cô nàng đã lập hattrick trên cả 4 show âm nhạc hàng tuần.
Ngày 3/6 tới đây, nhóm nhỏ SNSD TaeTiSeo sẽ chính thức kết thúc chương trình quảng bá hit Twinklebằng sân khấu cuối cùng trên SBS Inkigayo. Nhưng trước đó, 3 cô gái đã kịp chứng tỏ bản lĩnh của mình khi trở thành nhóm nhỏ đầu tiên lập hattrick trên cả 4 chương trình âm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay: SBSInkigayo, KBS Music Bank, Mnet M! Countdown và MBC Music Show! Champion.
TaeTiSeo giành chiến thắng 3 tuần liên tiếp trên các chương trình âm nhạc hàng đầu Kpop
Phát hành vào 30/4, Twinkle đã liên tục gặt hái thành công và đến 31/5, ca khúc này vẫn kiên trì chiếm giữ vị trí No.3 của trang nhạc lớn nhất nhì Hàn Quốc Melon. TaeTiSeo vốn không có nhiều cơ hội thể hiện khi ở đội hình 9 thành viên, nhưng sau khi ra mắt trong vai trò nhóm nhỏ, chất giọng tài năng của 3 cô nàng cuối cùng đã được công nhận. Đại diện của SM Entertainment nhận xét: "Tôi nghĩ rằngTaeTiSeo có thể tồn tại một thời gian dài là vì thông qua chương trình quảng bá, âm nhạc, vũ đạo và hình ảnh của các cô đã được đông đảo công chúng nhiệt tình đón nhận".
Nhờ TaeTiSeo, các cô gái có cơ hội bộc lộ hết tài năng của mình
 
Tuy nhiên, TaeTiSeo thừa nhận mình đã rất lo lắng khi trình diễn sân khấu đầu tiên: "Với SNSD, vũ đạo quyến rũ là cực kỳ quan trọng, nhưng tôi nghĩ rằng khi quảng bá dưới dạng nhóm nhỏ, chúng tôi nên tập trung chủ yếu vào giọng hát. Công ty của chúng tôi đã hỗ trợ hết mình, các thành viên khác còn nói đùa rằng họ rất ghen tị với chúng tôi". Với thành công của TaeTiSeo, rất có khả năngSNSD sẽ tiếp tục xuất xưởng những nhóm nhỏ khác trong tương lai.

SNSD ghen tị với Taetiseo
Các cô nàng còn lại trong nhóm nghi ngờ SM đã đầu tư nhiều hơn cho MV "Twinkle".
Mới đây, bộ ba Taetiseo đã chia sẻ về mối quan hệ giữa các thành viên, cũng như về những lợi thế và bất tiện khi hoạt động trong vai trò nhóm nhỏ. Taetiseos chia sẻ: “Vì mỗi thành viên lại có những hoạt động cá nhân riêng lẻ nên khó mà gặp mặt được. Chúng tôi thường liên lạc qua điện thoại. Thật là một sự động viên ý nghĩa”.
Taeyeon cho rằng có sự khác biệt rõ ràng về mặt tinh thần giữa việc
3 thành viên và 9 thành viên đứng trên sân khấu
Taeyeon nói thêm: “Nói ra thì thật xấu hổ nhưng gần đây các thành viên thường nói với nhau rằng chúng tôi nhớ nhau rất nhiều. Từ thời trung học và cao trung, chúng tôi đã không thường xuyên chụp ảnh cùng nhau. Nhưng giờ đây mỗi lần gặp gỡ, tất cả luôn cùng chụp ảnh. Trong vai trò nhóm nhỏ Taetiseo, 3 thành viên chúng tôi nỗ lực trình diễn thật tự tin và chăm chỉ. Tuy nhiên, so với việc cả 9 thành viên cùng đứng trên sân khấu thì có lẽ vẫn có sự khác biệt rõ ràng về mặt tinh thần. Và cũng vì chỉ có 3 thành viên nên phòng chờ trước khi biểu diễn cũng nhỏ hơn rất nhiều”.
Các thành viên còn lại của SNSD đã thắc mắc đầy ghen tị rằng liệu SM
có đầu tư vào MV của Taetiseo nhiều hơn so với MV của SNSD hay không
Tiffany cho biết: “Tôi thực sự biết ơn vì các thành viên đã nhiệt tình cổ vũ Taetiseo. Tôi đã xem MV Twinkle với các thành viên còn lại của SNSD. Và họ đã ghen tị rằng liệu công ty quản lý có đầu tư vào MV này nhiều hơn so với MV của SNSD hay không. Tất cả đều bật cười vì chuyện đó. Tôi nghĩ có lẽ cả nhóm đã trở nên thân thiết và yêu quý nhau hơn”.
Ưu thế so với việc quảng bá cùng SNSD là Taetiseo có thể thoải mái
lựa chọn các phong cách khác nhau
Nói về những lợi thế khi được quảng bá trong vai trò nhóm nhỏ, Tiffany giải thích: “Khi cả 9 thành viên cùng tuyên truyền, mỗi thành viên đều được gắn với một phong cách nào đó. Bởi vậy, qua quá trình quảng bá, chúng tôi phải thể hiện một phong cách nhất quán. Tuy nhiên khi hoạt động chỉ với 3 thành viên thì lựa chọn của chúng tôi trở nên đa dạng và phong phú hơn. Có lẽ chúng tôi sẽ có cơ hội bộc lộ nhiều phong cách hơn khi hoạt động trong SNSD”.
Taeyeon cũng khẳng định:“Hoạt động với SNSD thì vũ đạo nhóm là một yếu tố hết sức quan trọng. Nhưng chỉ với 3 thành viên thì tiết mục sẽ tập trung vào giọng hát hơn là vũ đạo. Tôi nghĩ đây là điểm thay đổi lớn nhất”.

                 Giải mã hiện tượng TaeTiSeo

Cùng nhìn lại những lý do đã khiến "bộ ba phép thuật" của SNSD được ưa chuộng đến vậy.
Ngày 3/6 vừa qua, TaeTiSeo đã kết thúc chiến dịch tuyên truyền của mình bằng tiết mục Twinkle trên sân khấu Inkigayo. Trong suốt thời gian quảng bá, 3 “mẩu” SNSD này đã nhận được sự ủng hộ của hàng loạt khán giả, cũng như lập rất nhiều thành tích. Vậy lý do TaeTiSeo thành công là gì?
TaeTiSeo lập kỷ lục giật hattrick trên 4 chương trình ca nhạc hàng tuần
Fan chuộng SNSD hơn mác “thần tượng đa năng”
Tên gọi SNSD giờ đây đã trở thành thương hiệu. Nhắc đến SNSD, người ta nghĩ ngay đến hàng loạt lĩnh vực đa dạng các cô nàng đã và đang tham gia: diễn xuất, chương trình tạp kĩ, MC… Tuy nhiên, các fan lại có tâm lý muốn chứng kiến cả 9 thần tượng của mình cùng sát cánh hơn là từng thành viên “đá lẻ”. Nghĩa là dù tài lẻ của SNSD được công nhận, nhưng có một thực tế là các fan luôn hào hứng nhất với hình ảnh cả 9 gà cưng SM cùng hát hò và trình diễn trên sân khấu.
Sự xuất hiện của TaeTiSeo đáp ứng nguyện vọng được chứng kiến thần tượng
cùng đứng trên sân khấu ca nhạc của các fan
Lúc này, sự xuất hiện của TaeTiSeo lập tức đáp ứng được phần nào nguyện vọng của các fan. Concept ngôi sao hàng đầu, ca từ “lấp lánh” cùng những phần trình diễn tỏa sáng thật sự đều làm các các fan thấy “đã đời”, bõ công chờ đợi nhiều ngày tháng.
Phong cách TaeTiSeo khác biệt SNSD
Giống như SNSD, phong cách của TaeTiSeo cũng có nhiều điểm tương đồng: vũ đạo kết hợp giai điệu vui nhộn, dễ tạo trào lưu. Tuy nhiên, Twinkle lại là cơ hội để 3 cô nàng TaeyeonTiffanySeohyunkhoe khả năng ca hát của mình. Khi hoạt động cả nhóm 9 thành viên, dĩ nhiên cả 3 không có nhiều cơ hội thể hiện như vậy.
Hoạt động trong TaeTiSeo, Taeyeon, Tiffany và Seohyun có cơ hội
thể hiện khả năng ca hát của mình
 
Thành công của 3 cô nàng đã đẩy lùi những dự đoán tiêu cực kiểu “nhóm nhỏ của SNSD thể nào cũng chán chết” trước đó. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lo ngại rằng sự tồn tại của TaeTiSeo sẽ khiến nhiều người bớt hứng thú với SNSD. Nhưng dù thế nào thì TaeTiSeo cũng rất đáng được biểu dương vì đã vượt xa tên gọi “nhóm nhỏ của SNSD”.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét