Taeyeon

     TAE YEON (태연)
Nghệ danh : TaeYeon (태연)
Tên thật : Kim Tae Yeon (김태연)
Vai trò trong nhóm : Trưởng nhóm & hát chính
Biệt danh : Umma, Ajumma, Kid Leader, Tete, MungTaeng (Taeyeon ngố), Taeng, Byeon Taeng
Ngôn ngữ : Tiếng Hàn , Tiếng Anh, Tiếng Trung (cơ bản), Tiếng Nhật (cơ bản)
Ngày sinh : 09.03.1989
Quê nhà : Jeonrado Jeonju
Gia đình : Ba, mẹ, 1 anh trai và 1 em gái
Chiều cao : 162cm
Cân nặng : 44kg
Nhóm máu : O
Trường học : Jeonju Art High School
Sở thích : Bơi lội
Giải thưởng : 2004 8th Annual Best Contest (Best Singer 1st Place & Grand Award)
Tham gia Học viện SM
Kinh nghiệm :
-2004 : hát cùng The One trong ca khúc "You Bring Me Joy"
Fancafe : http://cafe.daum.net/KTY612 [SMART]
Thời gian train : 3 years and 5 months
Bài hát thích nhất trong album vol 1 : Merry-Go-Round
Kiểu quần áo ngủ yêu thích : pyjama có ống tay dài
Kiểu tóc cuả bạn trai lí tưởng :được cắt gọn gàng
Tính cách cuả bạn trai lí tưởng : quyết đoán và có óc hài hước
Thói quen đặc biệt : Ghi lại những gì cần làm, nói không ngừng, ngủ mở mắt
Trái cây ưa thích: Cam, táo, dâu, cà chua
Nam diễn viên yêu thix : Kim Dong Wan , Kang Dong Won, Yoon Kye Sang
Nữ diễn viên yêu thích : Han Ga In , Kim Tae Hee
Hy vọng trong tương lai : trở thành 1 ca sĩ hát live giỏi
Số yêu thích : 22 (số trên áo Tae mặc trong MV Girls' Generation ), 3, 6, 9
Đồ uống yêu thích : Black Soya
Snack yêu thích: Kancho Black Sesame Flavor & Yanggeng
Con vật yêu thích : Chó, mèo, hổ
Loài cây yêu thích : Cây xương rồng
Muà yêu thích trong năm : Mùa đông
Môn học yêu thích : Khoa học, tiếng Anh, Hangul, thể thao
Những đất nước muốn đến du lịch : Nhật, Anh và Mỹ
Loài hoa yêu thích : Tất cả loại hoa màu tím
Thời gian hạnh phúc nhất trong ngày : Ban đêm khi ngủ
Điểm yếu : Trí nhớ không tốt
Châm ngôn sống : Đừng bao giờ làm những điều mà sau đó bạn phải hối hận
Màu sắc yêu thích : Màu xanh nhạt, xanh tím
Bộ phim yêu thích nhất : National Treasure
Drama yêu thích nhất : Japanese Dramas
Bạn cùng phòng hiện thời : Yoona & Sooyoung
Bạn cùng phòng khi còn là trainee : Tiffany & Jang Ri In

AWARDS
Mnet Golden Disk Award 2008 : Yepp Popular Award for Tae Yeon on 10.12.2008                                   




 Taeyeon (SNSD) biểu diễn “Missing You Like Crazy”




SNSD Taeyeon
 được biết đến là người có giọng hát tuyệt vời và cô đã trở thành nữ hoàng OST cho những bộ phim nổi tiếng như "Beethoven virus", "Hong Gil Dong", và "Athena".

Gần đây Taeyeon đã tham gia trong OST của "The King 2 Hearts" với ca khúc "Missing You Like Crazy". Và vào ngày 28-4Taeyeon đã chính thức solo bài hát của mình trên Music Core!

Với chiếc vái hemline voan đen kết hợp cùng một chiếc áo kiểu quân đội, Taeyeon đã truyền đến người nghe một giọng ca nhẹ nhàng và đầy cảm xúc thông qua bản ballad. Hãy cùng xem đoạn clip dưới đây để cảm nhận điều đó!


Taeyeon – “Missing You Like Crazy”
Thủ lĩnh SNSD Taeyeon vừa một lần nữa khẳng định ngôi vị “Nữ hoàng OST” của mình bằng ca khúc Missing You Like Crazy. Đây là soundtrack chính cho bộ phim của đài MBCThe King 2 Hearts, đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng từ khi phát hành. Missing You Like Crazy được yêu thích đến mức MBC đã dành cho Taeyeon một sân khấu đặc biệt trên chương trình Music Core phát sóng ngày 28/4.

           Taeyeon (SNSD) bị “tấn công” bởi… côn trùng


Những hình ảnh vô cùng thú vị đang được cư dân mạng truyền tay nhau.
Những hình ảnh cũ được ghi lại từ buổi ký tặng fan của nhóm Taetiseo (bao gồm 3 thành viên Taeyeon, Tiffiany  Seohyun) một tuần trước đã khiến cư dân mạng thích thú.


"Nhân vật chính" trong loạt ảnh vui này chính là trưởng nhóm Taeyeon. Trong khi cô nàng đang mải mê ký tặng fan, bỗng có một chú bướm đêm bay lòng vòng và lượn qua mặt Taeyeon. Giật mình và hốt hoảng,Taeyeon đã phản ứng liên tục, xua đuổi "vị khách không mời" kia.


Trong lúc đó, một fan nam đứng trước mặt Taeyeon đã giúp cô nàng đuổi chú bướm đêm. Thậm chí, fan nam này còn đập tay trúng chú bướm và dùng chân... giẫm chết.




Cư dân mạng bình luận: "Biểu cảm của Taeyeon thật hài hước", "Tội nghiệp chú bướm kia"...

Taeyeon (SNSD) là cô giáo dạy hát tuyệt nhất
Leader SNSD đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký khác để độc chiếm vị trí này
Chưa biết thực tế thế nào nhưng ít nhất trong lòng phần đông Kpop fan thì là như vậy. Website âm nhạc Monkey3 tuần qua đã mở một cuộc thăm dò với chủ đề: “Bạn nghĩ thần tượng nào sẽ là giáo viên dạy hát tốt?”. Kéo dài từ 10/5 đến 16/5, cuộc bình chọn đã cho thấy Taeyeon là “cô giáo” được lòng đông đảo Kpop fan nhất với số phiếu chiếm tới 43% tổng số. Lý do Taeyeon thống trị bảng xếp hạng này không phải chỉ nhờ giọng ca đặc biệt mà còn bởi khả năng thể hiện cảm xúc qua âm nhạc.

                             Những giọng ca vàng Kpop


Daesung (Big Bang)
Anh chàng mắt hý của Big Bang được xem là "gà cưng" của YG Entertainment bởi giọng ca cực khỏe và rất có nội lực. Ngoại hình không bằng Top, vũ đạo không bằng TaeYang, nhưng Daesung vẫn không lép vế trong đội ngũ 5 chàng trai, bởi anh chính là người xử lý những nốt khó nhất của bài hát. Mới đây, anh đã cho ra mắt một single solo mới toanh mang tên Wings.
Jae Joong (JYJ)
Anh được các fan khen tặng danh hiệu "mỹ nam đẹp trai số 1 xứ Hàn". Không những thế, anh còn sở hữu một giọng ca cực kỳ ngọt ngào. Mỗi bài hát có anh góp giọng đều được mở lại nhiều lần trong máy nghe nhạc của các fan. Bên cạnh đó, Jae Joong còn có tài diễn xuất. Anh tham gia vào bộ phim Protect The Boss và góp phần không nhỏ làm cho bộ phim thành công ngoài sức tưởng tượng.
Yoseob (Beast)
Là một trong những ngôi sao sở hữu gương mặt baby nhất giới Kpop. Để có được vị trí giọng ca trung tâm trong nhóm, Yoseob đã phải tập luyện rất nhiều. Anh gây được sự chú ý của mọi người nhờ kiểu tóc bạch kim khi mới ra mắt công chúng lần đầu, nhưng thực sự chinh phục khán giả khi anh đảm đương nốt cao nhất, khó nhất trong MV Soom. Người ta khâm phục bởi khà năng lấy hơi, giữ và phân phối chúng khi vừa hát vừa nhảy
Park Bom (2NE1)
"Cô nàng búp bê" có chất giọng cực kỳ độc và lạ trong giới Kpop. Giọng của Park Bom mang âm hưởng cao và dày, có thể dễ dàng đưa người nghe tới các cung bậc cảm xúc khác nhau của bài hát. Một điều thú vị về Park Bom là cô rất nghiện ăn các món chế biến từ bắp. Vì thế, biệt danh của cô cũng luôn liên quan tới như Bắp Bom, nàng Ngô...
Yesung (Super Junior)
Trong một nhóm nhạc đông thành viên như Super Junior, không phải ai cũng được chú ý. Nhưng Yesung khác hẳn, anh đã tìm được một chỗ đứng riêng trong lòng fan nhờ vào giọng ca ngọt ngào, ấm áp. Anh đã thể hiện rất thành công ca khúc nhạc phim chính “It has to be you” cho phim Cinderella’s Sister. Anh là một chàng trai khá đa tài. Yesung đã từng làm dẫn chương trình cho show M.I.R.A.C.L.E for You, tham gia diễn xuất trong phim Attack on the Pin-up và một số vở nhạc kịch.
Taeyeon (SNSD)

Sinh ra trong một gia đinh dòng dõi quý tộc, Taeyeon bộc lộ sở thích và năng khiếu trong âm nhạc từ khi còn nhỏ. Gia đình phản đối khi Taeyeon theo ngành ca hát, bỏ việc học. Để chứng tỏ cho gia đình, Taeyeon đã đỗ thủ khoa Luật Đại học Chung-Ang. Sau đó, cô được tuyển vào công ty sau khi đạt giải nhất cuộc thi SM Best Youth Competition vào năm 2000 tại hạng mục Ca hát. Taeyeon đã được đào tạo vô cùng bài bản về thanh nhạc và vũ đạo tại SM một khoảng thời gian khá dài.
        Taeyeon (SNSD) bị “hacker” Minho (SHINee) từ chối lời cầu hôn
                                                   

Cô nàng đã “bạo gan” mở lời trước, thế mà lại bị... phũ!
Sau chuỗi ngày mong chờ, cuối cùng người hâm mộ cô nàng trưởng nhóm SNSD - Taeyeon đã được “chiêm ngưỡng” thần tượng mình trong sitcom Salamander Guru. Bằng lối diễn nhí nhảnh và tự nhiên,Taeyeon đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Và trong tập 3 vừa qua, chi tiết đáng nhớ nhất liên quan tới cô nàng chính là việc tiểu thư xinh đẹp Taeyeon bị chàng hacker từ chối lời cầu hôn.



Vốn là sitcom mang màu sắc hài hước nên lời cầu hôn không đến từ phái nam như lẽ thường. Trái lại, nó xuất phát từ cô tiểu thư quyền quý Taeyeon. Chỉ sau một lần gặp gỡ, Taeyeon đã “mò” tới nhà tìm Min Hyuk (Minho) để tặng quà Lễ Tình Nhân. Rồi thêm một ngày cùng nhau dạo phố, cô nàng đã “dũng cảm” bày tỏ tình cảm của mình, kèm theo đó là lời cầu hôn anh chàng. Thế nhưng đáng buồn thay, Min Hyuk đã từ chối người đẹp mà không do dự.





Như để cứu vãn tình thế, Taeyeon cố gắng thuyết phục anh chàng: “Anh sẽ hối hận cả đời nếu từ bỏ một người con gái hoàn mỹ như em đấy!”. Tuy nhiên, chàng hacker thật biết cách khiến người ta nản lòng. Anh lạnh lùng đáp lại: “Hối tiếc ư? Có lẽ trong đời tôi sẽ làm điều đó một lần”.



Tuy nhiên, đó chưa phải là kết thúc cho vai diễn khách mời của Taeyeon. Cô nàng sẽ còn tiếp tục xuất hiện trong tập 4, lên sóng ngày 17/2 tới đây.


Trong phim, Minho lạnh lùng và kiệm lời với Taeyeon, nhưng trên thực tế, hai người khá thân thiết. Một phần nguyên nhân cũng vì cả hai cùng công ty quản lý SM Entertainment. Phát biểu cảm nghĩ về sự xuất hiện của “bà chị” này, chàng ca sĩ nhóm SHINee cho biết: Taeyeon tham gia bộ phim này thật là một sự cổ vũ, động viên lớn đối với tôi. Dù lịch làm việc kín đặc nhưng chị ấy vẫn không nề hà việc quay phim thâu đêm. Tôi rất cảm kích sự quan tâm của Taeyeon trong những cảnh tay đôi với tôi”.





Bên cạnh đó, nhân viên trong đoàn cũng không tiếc lời khen ngợi cô nàng xinh đẹp này: “Lần đầu thử sức ở môn nghệ thuật thứ bảy, Taeyeon đã thể hiện khá tuyệt. Nhờ có sự xuất hiện của cô ấy mà các nhân viên và nam diễn viên làm việc năng nổ, tích cực hơn. Giá mà tập nào Taeyeon cũng góp mặt nhỉ!”.





Salamander Guru vẫn đều đặn đến với khán giả mỗi tối Thứ 6 hàng tuần trên kênh SBS.

          Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?


Cộng đồng trang web DC Inside mới đây đã tiến hành cuộc khảo sát (từ ngày 05/06 đến 12/06) với câu hỏi: "Nữ ngôi sao nào là hình mẫu lý tưởng dành cho nam sinh đại học?". 

Cuộc khảo sát đã thu hút số lượng lớn người bầu chọn với tổng số 24.436 phiếu bầu. Với số phiếu cao nhất: 9.020 phiếu (chiếm 34.1%), trưởng nhóm Taeyeon của SNSD giành được vị trí số 1. Có được vị trí này cũng là điều dễ hiểu đối với Taeyeon, ở cô là sự kết hợp giữa khả năng ca hát và ngoại hình, có khả năng quyến rũ các chàng trai và khiến trái tim họ tan chảy. Sự tinh khiết trong hình ảnh của Taeyeon gợi nhớ đến những cô bạn thời cấp 3, thân thuộc và gần gũi.

Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?

Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?
Tayeon

Đứng ở vị trí thứ hai là nữ diễn viên Lee Yeon Hee với 26.7% số phiếu bầu chọn. Thông qua các vai diễn trong School Girl Hello và My Love, Lee Yoen Hee xây dựng được hình ảnh một cô gái ngây thơ, người thường sẽ là mối tình đầu của một ai đó. Hiện Lee Yeon Hee đang vào vai nữ cảnh sát trong phim hành động tội phạm "Ghost", đây là hình ảnh hoàn toàn mới lạ của cô.

Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?

Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?
Lee Yeon Hee
Về thứ 3 cũng là một thành viên khác của SNSD - em út Seohyun, với 17,8% số phiếu bầu. Seohyun được lựa chọn bởi lối sống thoải mái, tính cách chân thành, tươi trẻ và hình ảnh thơ ngây. Đối với cuộc sống đại học mà mình đang trải qua, cô cho thấy rằng mình luôn thưởng thức (và làm cho nó trở nên thú vị) chứ không hề là "cực hình" như một số thần tượng trẻ khác thường than phiền.

Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?

Nam sinh đại học mê mẩn Taeyeon (SNSD)?
Seohyun

Ngoài Taeyeon, Lee Yeon Hee và Seohyun, trong bảng xếp hạng này cón có Goo Hara của KARA, Suzy của Miss A và nữ ca sĩ 19 tuổi - IU.  



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét